THẢI ĐỘC CƠ THỂ TOÀN DIỆN

THẢI ĐỘC CƠ THỂ TOÀN DIỆN

– Sức khỏe của chúng ta là tổng hợp của mối quan hệ của chúng ta với môi trường – những gì chúng ta ăn, uống, hấp thụ, suy nghĩ, hít thở, đắp lên da, và cách chúng ta sống – và cả sự hoạn động của hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể. Thật không may, khi môi trường trở nên độc hại hơn bao giờ hết, chúng ta ngày càng trở nên bão hòa với chất độc. Kết quả là, chúng ta ốm yếu hơn trước đây.

– Không ai biết chính xác môi trường hiện đại của chúng ta đang ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào, nhưng chúng ta có những chỉ số mạnh mẽ cho thấy sức khỏe tập thể của chúng ta đang giảm dần. Một số người ước tính trung bình người Mỹ trưởng thành có 700 chất gây ô nhiễm và đáng ngạc nhiên hơn, các nhà nghiên cứu tại hai phòng thí nghiệm lớn đã tìm thấy trung bình 200 hóa chất độc hại trong máu dây rốn của 10 trẻ sơ sinh, bao gồm chất chống cháy, thủy ngân và chất thải từ việc đốt than , xăng và rác.

CÁI GÌ ĐANG DIỄN RA?????

Những con số này rất đáng báo động, và nó có thể khiến bạn cảm thấy sốc. Nhưng thay vì hoảng loạn, chúng ta cần hỏi một số câu hỏi hóc búa như: Chuyện gì đang xảy ra? Chúng ta có thể làm gì về việc này?

– Câu trả lời tốt nhất chúng ta có là chúng ta đang sống trong một món súp độc hại mà cơ thể chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt trước đây. Món hầm không hấp dẫn này là sự tích lũy của tất cả những thứ chúng ta tiếp xúc hàng ngày trong suốt cuộc đời: ô nhiễm không khí, hóa chất trong hoặc thêm vào nước và thực phẩm, sử dụng nhựa liên tục và sử dụng hóa chất thường xuyên qua các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Các nhà khoa học sử dụng các cụm từ Tổng tải trọng độc hại, hay toàn bộ gánh nặng cơ thể, để chỉ tổng số lượng các chất gây căng thẳng độc hại trong cơ thể của bạn . Trong nhiều năm, độc tố, nhiễm trùng, chấn thương cảm xúc và các yếu tố gây căng thẳng khác của cuộc sống hiện đại tràn ngập chiếc xô của bạn, cho đến một ngày xô nước tràn ra và một loạt các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra, bao gồm rò rỉ ruột, viêm mãn tính, tổn thương DNA, bệnh tự miễn, ung thư và mất trí nhớ.

Các dấu hiệu và triệu chứng của gánh nặng cơ thể giống hệt với các triệu chứng được báo cáo bởi những người bị rối loạn tự miễn dịch; bạn có thể không nhận thức được rằng đây cũng là những dấu hiệu quá tải độc tố:

👎 Vấn đề năng lượng: mệt mỏi sâu sắc, thờ ơ

👎 Khó ngủ

👎 Các vấn đề về tiêu hóa: đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, phân có mùi hôi, khí, ợ nóng

👎 Đau nhức: nhức đầu, đau cơ, đau khớp

👎 Các vấn đề về xoang:

👎 Các vấn đề tâm thần: trầm cảm, khó tập trung

👎 Các vấn đề về thần kinh: chóng mặt, run rẩy

👎 Vấn đề về cân nặng: tăng cân không giải thích được hoặc giảm cân

👎 Các vấn đề về da: phát ban, chàm, vẩy nến, mụn trứng cá

👎 Các vấn đề về nội tiết

👎 Huyết áp cao hay thấp

Nhiều người đã được chữa lành bằng cách làm sạch môi trường cá nhân của họ. Khi bạn nhận ra số lượng độc tố mà cơ thể bạn tiếp xúc hàng ngày, bạn sẽ có động lực để thực hiện một vài sửa đổi lối sống đơn giản.

1. Độc tố bên ngoài

Chúng bao gồm các hóa chất được tìm thấy trong không khí, nước và thực phẩm:

👎 Hóa chất sử dụng trong sản xuất công nghiệp và nông nghiệp, xử lý nước, giặt khô, làm sạch nhà và các sản phẩm chăm sóc cơ thể

👎 Kim loại bao gồm thủy ngân, chì, nhôm, asen và cadmium, được tìm thấy trong nước, cá, đất và không khí chúng ta hít thở

👎 Thuốc, bao gồm nhiều loại thuốc theo toa, thuốc kháng sinh và vắc-xin

👎 Phụ gia thực phẩm, chất bảo quản và chất làm ngọt như bột ngọt (bột ngọt) và chất làm ngọt nhân tạo

👎 Nhiều sinh vật biến đổi gen (GMO) có chứa thuốc trừ sâu hoặc thuốc diệt cỏ tích hợp

👎 Nhiều loại thực phẩm gây dị ứng, bao gồm gluten, sữa, đậu nành, v.v., có thể đặc biệt độc hại đối với những người dễ mắc các vấn đề tự miễn

👎 Ô nhiễm không khí, bao gồm khói thuốc lá và khí thải xe cộ, nhà máy…

👎 Nấm mốc tạo ra độc tố mycotoxin độc (ví dụ: aflatoxin và Ochratoxin A [OTA])

👎 Các amin dị vòng (HCAs) và hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs), các hóa chất được hình thành khi bạn sử dụng nấu ăn ở nhiệt độ cao hoặc thịt nướng, thịt gia cầm hoặc cá nướng

👎 Phơi nhiễm mãn tính hoặc nặng với tần số điện từ (EMF)

2. Độc tố bên trong

Đây là những sản phẩm phụ được tạo ra bởi chính cơ thể bạn và / hoặc bởi những sinh vật sống bên trong bạn:

Vi khuẩn, nấm và nấm men với tỷ lệ cao và / hoặc các loài có hại trong ruột của bạn có thể gây độc

👎Nấm men và Candida tạo ra một hóa chất độc hại liên quan đến formaldehyd (được sử dụng trong chất lỏng ướp xác) được gọi là acetaldehyd

👎Lipopolysacarit (LPS), độc tố vi khuẩn, có thể rò rỉ vào máu của bạn và thậm chí vượt qua hàng rào máu não, gây ra phản ứng ngoại vi trong cơ thể và não của bạn

👎Các hormone giải độc kém, như estrogen hoặc xenoestrogen (hóa chất độc hại cạnh tranh với estrogen) có thể tái tuần hoàn và liên kết với các vị trí thụ thể estrogen, ngăn chặn chức năng hormone bình thường

👎Căng thẳng mãn tính và suy nghĩ tiêu cực có thể phá vỡ hệ thống thần kinh và sự cân bằng của hệ vi sinh vật của bạn, loại bỏ vi khuẩn có lợi và tạo tiền đề cho vi khuẩn có hại xâm nhập

👎 Nỗi đau tình cảm kéo dài, không được giải quyết hoặc chưa được giải thích như giận dữ, đau buồn hoặc phẫn nộ có thể được lưu trữ trong hệ thống thần kinh của chúng ta và đóng góp rất lớn vào sự phát triển và duy trì các bệnh mãn tính

CHIẾN DỊCH LOẠI BỎ ĐỘC TỐ

– Các chuyên gia đồng ý rằng phương pháp tốt nhất để loại bỏ độc tố là giải độc chủ động, nhẹ nhàng và liên tục thay vì một vài cách làm sạch khắc nghiệt và nhanh chóng mỗi năm. Giải độc tế bào thực sự cần có thời gian. Bạn không có thể tích lũy một gánh nặng cơ thể nặng nề chỉ sau một đêm, bạn cũng không thể bỏ hết gánh nặng cùng một lúc.

Detox thực phẩm và nước của bạn

Ăn thức ăn hữu cơ. Bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện để giảm gánh nặng cho cơ thể là ăn thực phẩm hữu cơ. Nếu bạn không có đủ khả năng để sử dụng tất cả các sản phẩm hữu cơ, ít nhất bạn nên sử dụng các thực phẩm hữu cơ thiết yếu hàng ngày (thịt, rau củ quả).

👍Ăn nhiều chất xơ. Chất xơ không chỉ nuôi vi khuẩn đường ruột có lợi mà còn liên kết với chất thải và giúp hộ tống chúng ra khỏi ruột kết. Các nguồn chất xơ tốt bao gồm bột larch arabinogalactan, hạt chia hoặc hạt lanh hữu cơ và tươi, và trái cây và rau hữu cơ như bơ, atisô, dừa và quả mâm xôi. Đặt mục tiêu 40 – 50 gram chất xơ mỗi ngày và tăng tốc từ từ để tránh khó chịu đường tiêu hóa.

👍 Lọc nước của bạn. Nước máy có chứa chất độc bao gồm florua, clo, nhôm, asen, thuốc diệt cỏ và thậm chí cả thuốc theo toa. Xem xét trang bị một thiết bị lọc nước cho cả nhà nếu có thể.

👍 Nấu ăn với nhiệt độ thấp hơn: Nướng, đun nhỏ lửa, xào nhẹ, luộc hoặc hấp thức ăn của bạn.

👍Sử dụng thép không gỉ, gang hoặc dụng cụ nấu bằng gốm. Chảo không dính như Teflon®, có chứa PFOA, một hóa chất được chứng minh là gây hại cho hệ thống miễn dịch, gan và tuyến giáp.

👍Sử dụng hộp đựng thực phẩm thủy tinh.

Giải độc cơ thể bạn

Giải độc cơ thể của bạn

👍Sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể không có hóa chất và mỹ phẩm.

👍Làm việc, vận động ra mồ hôi. Sử dụng phòng tắm hơi hoặc tập thể dục có thể giúp làm sạch cơ thể: các chất độc, bao gồm chì, cadmium, asen, thủy ngân và BPA.

👍Giảm thiểu thuốc men. Làm việc với bác sĩ của bạn để giảm dần liều lượng và số lượng thuốc khi bạn trải nghiệm những tác động có lợi của việc thay đổi lối sống lành mạnh.

👍Gan / Túi mật: Bắt đầu ngày mới với nước ấm và chanh, giảm thiểu rượu và tăng cường hydrat hóa bằng nước tinh khiết và một giọt nước ép nam việt quất hữu cơ, không đường. Ăn các loại thực phẩm hữu cơ, đậm đặc chất dinh dưỡng như rau xanh và lá đắng (ví dụ, rau arugula, rau xanh và rau cải xanh), rau họ cải (ví dụ cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ và bắp cải), thực phẩm có chứa lưu huỳnh (ví dụ: tỏi, hành và trứng) và các thực phẩm giàu axit amin hỗ trợ giải độc gan giai đoạn hai (liên kết và bài tiết) (ví dụ, nước dùng xương, gelatin hoặc collagen, thịt, thịt gia cầm, cá, rau bina và hạt bí ngô).

👍Thận: Giảm thiểu rượu và tiêu thụ protein dư thừa. Hydrat hóa đầy đủ là chìa khóa để tối ưu hóa bài tiết qua thận. Thực phẩm bổ dưỡng cho thận bao gồm những loại có màu rất đậm, như quả mọng đen – đặc biệt là nước ép nam việt quất không đường 100% (thêm stevia cho vị ngọt) – củ cải, rong biển, hạt vừng đen và quả óc chó đen.

👍Đại tràng (ruột già): Ý tưởng chính là giữ cho mọi thứ di chuyển hàng ngày. Ba chìa khóa để hỗ trợ sức khỏe đại tràng bao gồm tăng cường hydrat hóa, ăn nhiều chất xơ và di chuyển cơ thể của bạn trong suốt cả ngày.

👍Da: Làm những gì bạn có thể để đổ mồ hôi hàng ngày và sử dụng phòng tắm hơi vài lần mỗi tuần, nếu có thể, để thúc đẩy đổ mồ hôi. Giữ đủ nước và rửa sạch sau đó để ngăn chặn độc tố tái hấp thu.

👍Phổi: Ngoài việc sử dụng các phương pháp làm sạch không khí, hãy tập giữ hơi thở. Hít thở mười lần có ý thức với tỷ lệ 1-4-2. Ví dụ, hít vào bốn giây, giữ trong mười sáu giây và thở ra trong tám giây. Tập thể dục thường xuyên, cường độ vừa phải và sử dụng các loại thảo mộc và tinh dầu làm giảm nghẹt mũi và cải thiện lưu thông đến phổi như gừng, oregano và bạch đàn…

👍Hệ thống bạch huyết / Glymphatic: Cách tốt nhất để hỗ trợ hệ thống bạch huyết của bạn là ăn một chất chống viêm, chế độ ăn kiêng Paleo, tăng cường hydrat hóa, tập thể dục hàng ngày, ngủ đủ giấc.

Detox nhà của bạn

👍 Hút bụi sàn nhà của bạn. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm gánh nặng cho cơ thể là giữ cho sàn nhà không có bụi bẩn, bụi bẩn và bào tử nấm mốc.

👍Làm sạch không khí trong nhà của bạn.

👍Sử dụng các sản phẩm làm sạch không độc hại.

👍Kiểm tra và loại bỏ các nguồn nấm mốc.

👍Để giày ở cửa.

👍Giảm thiểu tiếp xúc điện từ (EMF): Đặt thiết bị điện tử của bạn ở chế độ máy bay khi không sử dụng, xem xét tắt WiFi vào ban đêm, sử dụng tai nghe có dây với điện thoại di động của bạn và giữ điện thoại cách xa cơ thể bạn.

P/s: một bài viết khá đầy đủ về thải độc toàn diện – đã được lược dịch và chỉnh sửa giúp ngắn gọn và dễ hiểu hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *