Cách tẩy vết bẩn mà không làm hỏng quần áo

Cách tẩy vết bẩn mà không làm hỏng quần áo

Trong quá trình tham gia các hoạt động sống hằng ngày, bạn không thể tránh khỏi việc làm áo quần bị lấm bẩn. Những vết bẩn bám dính khiến quần áo trở nên mất thẩm mỹ và làm bạn mất đi tự tin. Vậy, làm thế nào để có thể tẩy vết bẩn một cách nhanh chóng mà không làm áo quần bị hỏng? Cùng Tiệm Giặt Sấy tìm hiểu ngay tại đây!

Tất cả chúng ta đều biết chất tẩy vết bẩn chất lượng cao quan trọng như thế nào trong việc giữ cho quần áo của bạn trông như lúc ban đầu càng lâu càng tốt. Sức mạnh của chất tẩy rửa trong quá trình giặt giũ, cách tẩy vết bẩn dính trên quần áo và vệ sinh áo quần có thể khiến áo quần bị hỏng một cách nhanh chóng như phai màu, mất phom dáng và xù lông. Do đó, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm vệ sinh áo quần một cách cẩn trọng. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng những sản phẩm an toàn và có độ tẩy rửa không quá cao nhưng vẫn có khả năng làm sạch vết bẩn một cách hiệu quả. 

Đồng thời, trong quá trình tẩy vết bẩn trên áo quần, bạn cũng nên biết những gì cần lưu ý để có thể khai thác khả năng làm sạch từ các sản phẩm mà không làm hỏng quần áo của bạn. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách tẩy vết bẩn an toàn.

Cách tẩy vết bẩn quần áo đúng cách

1. Cách tẩy vết bẩn trên quần áo đúng cách

Những vết bẩn trên áo quần, đặc biệt là áo trắng khiến bạn cảm thấy khó chịu, mất tự tin khi mặc. Thông thường, vết bẩn được chia làm 2 loại: vết bẩn có thể sử dụng bột giặt để tẩy và vết bẩn cứng đầu khó làm sạch. Tham khảo thêm cách tẩy vết bẩn quần áo theo từng loại vải:

Dưới đây là một số loại vết bẩn thường hay dính trên áo quần, đặc biệt là áo trắng:

– Vết bẩn do các loại nước uống: trà, cà phê, nước uống đóng lon…

– Dầu mỡ do ăn uống và nấu nước.

– Vết ố vầng trên áo trắng do mồ hôi, bị hoen gỉ do kim loại bị oxy hóa.

– Nấm, mốc.

– Kẹo cao su dính

– Vết máu.

– Mực từ bút bi và bút máy.

– Vết dầu nhớt…

Để tẩy vết bẩn trên áo quần, bạn cần phải đảm bảo 3 bước sau:

  1. Không bao giờ sử dụng chất tẩy rửa sinh học, dựa trên enzyme trên các loại vải mỏng manh như lụa và len.
  2. Xử lý trước vết bẩn trước khi giặt đôi khi có thể mang lại kết quả tốt nhất. 
  3. Nếu bạn không chắc về cách xử lý vết bẩn, hãy mang món đồ của bạn đến tiệm giặt chuyên nghiệp để tránh làm hỏng quần áo của bạn.

2. Lưu ý khi tẩy vết bẩn trên quần áo một cách an toàn

  • Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp. Một số sản phẩm tẩy vết bẩn không an toàn để sử dụng trên một số loại vải. Chất tẩy rửa sinh học, dựa trên enzyme, có khả năng làm sạch tuyệt vời nhưng tuyệt đối không được sử dụng trên các loại vải như lụa và len. Nếu bạn không chắc liệu sản phẩm bạn muốn sử dụng có an toàn cho quần áo của mình hay không, hãy kiểm tra hướng dẫn trên bao bì và nhãn chăm sóc trên quần áo.
  • Sử dụng một cái chạm nhẹ nhàng. Thật hấp dẫn để chà vết bẩn, nhưng quá nhiều nhiệt tình có thể làm hỏng sợi quần áo của bạn, khiến nó dễ bị mòn và rách khi bạn cho vào máy. Tránh chà xát trực tiếp vết bẩn bằng ngón tay hoặc vải và cẩn thận khi tác động chất tẩy vào sợi vải.
  • Hãy cẩn thận với thuốc tẩy. Thuốc tẩy là một trợ thủ đắc lực trong việc loại bỏ vết bẩn, nhưng nó cần được xử lý cẩn thận. Một số chất tẩy trắng có thể được sử dụng trên các loại vải bền màu cũng như vải trắng, nhưng điều quan trọng là bạn phải kiểm tra nhãn chăm sóc trên quần áo của mình trước. Nếu bạn không chắc chắn, hãy thử sản phẩm trên phần không dễ thấy của quần áo trước.
  • Biết khi nào cần tìm sự trợ giúp của chuyên gia. Hầu hết các vết bẩn đều có thể được xử lý thành công tại nhà, nhưng nếu bạn đã thử mọi cách mà vết bẩn vẫn còn thì tốt hơn hết bạn nên nhờ chuyên gia xử lý vết bẩn của mình, đặc biệt nếu vết bẩn trên vải mỏng manh.
  • Nếu các bạn gặp khó khăn trong việc giặt ủi giặt là thì hãy mang đến tiệm giặt sấy để được phục tốt nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *