Dùng OXY già tẩy trắng quần áo mốc, thâm kim, Ố vàng, loang màu

Dùng OXY già tẩy trắng quần áo mốc, thâm kim, Ố vàng, loang màu

Hôm nay tiệm giặt sấy sẽ giới thiệu đến các bạn cách tẩy mốc và vết ồ vàng hoặc bị lem màu quần áo như sau:

Việc kết hợp giữa Oxy già và Baking Soda tạo ra một chất tẩy cực kỳ hiệu quả trong việc tẩy rửa vết bẩn cứng đầu nhất. Nhưng thật lưu ý khi sử dụng vì Oxy già đậm đặc có thể gây ăn tay cực mạnh và mùi phản ứng rất nồng phải đeo bao tay và bịt khẩu trang cận thận.

Trước tiên chúng ta biết dung dịch oxy già (hydrogen peroxid) là một loại thuốc có tác dụng sát khuẩn vết thương, làm thuốc tẩy trong công nghiệp. Tùy vào nồng độ Oxy già mà chúng ta có thể sử dụng làm chất chất khử khuẩn hay làm sạch tế bào da chết, và đặc biệt trong ngành giặt ủi, giặt là quần áo, vải vóc.

Trong oxy già có chứa hydro peroxide vốn là chất không ổn định, phân hủy dễ dàng với oxy và nước và giải phóng nhiệt. Đây là một tác nhân oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng tẩy rửa vô cùng hiệu quả trong ngành giặt.

Oxy già sẽ là cách tẩy quần áo bị mốc, thâm kim, Ố vàng, loang màu hiệu quả, khi dùng Oxy già đậm đặc 50% trong công nghiệp pha với nước nóng theo tỉ lệ 1:5 hoặc có thể loãng hơn một chút là 1:6 (nước/oxy già). Tiếp theo đổ dung dịch vừa pha vào trong chậu, dùng thêm chất trợ tẩy là Baking Soda cho quần áo vào ngâm trong 30 phút.

Tiếp tục lấy quần áo ra dùng bàn chải và thêm ít xà bông vào vết ố sẽ đánh sạch bay những vết ố vàng, mốc cứng đầu hay vết màu loang trên quần áo.

Các bạn lưu ý Oxy già này không phải là oxy y tế mua ngoài hiệu thuốc vì oxy y tế sát khuẩn trên da chỉ có nồng độ 3%.

Bạn có thể tham khảo video từ tiệm giặt sấy tẩy rửa chi tiết dưới đây:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *