So sánh máy sấy máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ, máy sấy bơm nhiệt khác nhau như thế nào ?

So sánh máy sấy máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ, máy sấy bơm nhiệt khác nhau như thế nào ?

Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy sấy quần áo phổ biến là máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ, máy sấy bơm nhiệt. Mỗi loại máy sấy đều có ưu và nhược điểm riêng của mình. Thế nên làm sao để biết được gia đình bạn phù hợp với loại máy sấy nào? Hãy cùng Tiệm Giặt Sấy tham khảo ở bài viết này nhé!

Máy sấy thông hơi là gì?

Máy sấy thông hơi là loại máy sấy sử dụng thanh điện trở nhiệt để làm nóng không khí. Thanh điện trở nhiệt làm nóng không khí. Quạt gió trong máy sấy sẽ thổi qua thanh điện trở để không khí được đẩy vào trong buồng sấy làm nước trong quần áo bay hơi ẩm nhanh hơn.

Ưu điểm: máy sấy thông hơi là giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ dễ xếp chồng lên máy giặt, thời gian sấy nhanh.

Nhược điểm: Dùng điện trở đốt nóng nên tốn điện, lắp đặt phải có ống thoát hơi hoặc tách riêng với khu vực sinh hoạt của gia đình để tránh mùi hôi và bụi vải mà mình hít phải.

Máy sấy ngưng tụ là gì?

Máy sấy ngưng tụ thì có 2 loại:

  • Loại 1: Có bộ phận giàn ngưng tụ dùng nước để làm mát, để chuyển hơi nước thành nước và trữ trong một bình chứa (công nghệ cũ)
  • Loại 2: Trong môi trường áp suất cao, cho không khí nóng ẩm qua dàn tách nước mà không làm giảm nhiệt độ không khí, không khí nóng ẩm sau khi tách nước vẫn còn nhiệt tiếp tục tuần hoàn vào buồng sấy quần áo tiếp tục chu trình mới, giúp tiết kiệm năng lượng khi sấy. Công nghệ này còn họi là sấy bơm nhiệt Heatpump.

– Ưu điểm : Tiết kiệm điện-Công nghệ Máy sấy Heatpump được Châu Âu chứng nhận là công nghệ tiết kiệm điện A+++
– Nhược điểm: Công nghệ mới nên giá thành cao, thời gian sấy lâu, khó sữa chưa thay thế do chỉ có hãng mới sữa chữa được.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết các loại máy sấy qua video dưới đây nhé

So sánh máy sấy ngưng tụ và máy sấy thông hơi

Nên chọn loại máy sấy quần áo nào?

Mỗi loại máy sấy sẽ có ưu, nhược điểm riêng của mình và lựa chọn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu gia đình mình. Nếu có điều kiện kinh phí mua máy sấy quần áo của bạn nhiều, thì bạn nên chọn máy sấy bơm nhiệt. Dù giá thành cao, nhưng nhờ hiệu quả sấy và tiết kiệm điện năng.

Ngược lại, nếu kinh phí dành cho việc mua máy sấy của bạn không nhiều, không yêu cầu những tính năng phụ như các chương trình sấy riêng cho từng loại vải, công nghệ lọc khí,… thì bạn nên chọn loại máy sấy thông hơi cho tiết kiệm.

Nếu như diện tích trong nhà bạn có hạn thì bạn có thể đặt máy sấy thông hơi chồng lên máy giặt cửa trước cũng có thể tiết kiệm một khoảng không gian khá lớn. Còn nếu bạn ở chung cư, hoặc không gia hạn hẹp, có trẻ con bạn nên chọn máy sấy ngưng tụ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *