Cách Giặt Topper và Những Lưu Ý Khi Giặt

Cách Giặt Topper và Những Lưu Ý Khi Giặt

Nệm topper đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ và đem lại sự thoải mái cho giấc ngủ của chúng ta. Tuy nhiên, để nệm topper luôn giữ sạch sẻ và tránh mùi ẩm mốc thì việc giặt và bảo quản đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, tiemgiatsay.com sẽ hướng dẫn cách giặt nệm topper bằng máy giặt một cách an toàn và đúng phương pháp giữ được sự mới mẻ và bền đẹp.

1. Nệm topper là gì?

Topper là một bộ phận đi kèm với nệm chính, được đặt lên trên mặt nệm. Đây là một lớp nệm mỏng có độ dày khoảng 3cm. Chức năng chính của topper là làm tăng độ mềm mại và thoải mái cho chiếc nệm của bạn, tạo cảm giác êm ái khi nằm.

Cấu trúc của topper khá đơn giản, bạn có thể thấy đó là một lớp đệm mỏng được bọc trong vải. Hiện nay, có nhiều loại topper nệm với các chất liệu khác nhau như:

  • Topper chần gòn
  • Topper lông vũ công nghiệp
  • Topper cao su nhân tạo (topper memory foam)
  • Topper cao su thiên nhiên

Những loại topper nhẹ như lông vũ và gòn thường cần sử dụng dây đai để cố định, giúp topper giữ được vị trí chắc chắn và không bị lệch khi sử dụng.

2. Nệm topper có giặt được không?

Nệm topper có thể giặt được tùy thuộc vào chất liệu và hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu topper được làm từ chất liệu như chần gòn, lông vũ, hay cao su thiên nhiên, thì thường có thể giặt sạch để làm sạch và tái sử dụng. Tuy nhiên, các topper bằng cao su nhân tạo (memory foam) thường không thể giặt bằng máy giặt vì có thể làm hỏng cấu trúc của foam.

Nếu bạn muốn giặt nệm topper, hãy kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất trước và tuân theo các hướng dẫn đó để tránh làm hỏng topper. Nếu không chắc chắn hoặc topper có chất liệu khó giặt, bạn nên sử dụng các phương pháp vệ sinh khác như hút bụi, lau sạch, hoặc để topper dưới ánh nắng mặt trời để khử mùi và vi khuẩn.

3. Cách giặt nệm topper tại nhà

Giặt nệm topper bằng máy giặt tại nhà là một cách tiện lợi và hiệu quả để giữ cho nệm luôn sạch sẽ và thoải mái cho giấc ngủ của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách giặt nệm topper đúng cách:

Bước 1: Hút bụi hoặc dùng bàn chải mềm quét sạch bụi nệm topper

Trước khi giặt, hãy sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, tóc và các tạp chất khác trên bề mặt nệm topper. Đảm bảo hút kỹ càng ở cả hai mặt nệm để loại bỏ hết bụi.

Bước 2: Chuẩn bị dung dịch giặt

Trong một chén nhỏ, pha loãng dung dịch giặt bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng một số loại dung dịch nhẹ như oxy già hoặc nước rửa chén.

Bước 3: Lau sạch vết bẩn

Sử dụng một bàn chải mềm hoặc khăn ẩm nhúng vào dung dịch giặt để chà nhẹ các vết bẩn cứng đầu như mồ hôi, máu hay nước tiểu.

Bước 4: Khử mùi hôi và diệt khuẩn

Rắc một lượng nhỏ baking soda lên bề mặt nệm topper và để trong khoảng 30 phút. Baking soda sẽ giúp hút ẩm và khử mùi hôi hiệu quả. Sau đó, sử dụng máy hút bụi để loại bỏ baking soda.

Bước 5: Giặt tay hoặc giặt máy

Nếu nệm topper nhỏ và bạn có thể quản lý được, bạn có thể giặt tay. Trường hợp nệm topper lớn hơn và không thể giặt tay, hãy chọn chế độ giặt nhẹ và dùng túi lưới bảo vệ khi giặt máy.

Bước 6: Phơi nệm hoặc sấy nệm bằng máy công nghiệp

Sau khi giặt, hãy phơi nệm topper dưới ánh nắng mặt trời để khô hoàn toàn. Nếu không thể phơi ngoài trời, bạn cũng có thể phơi nệm trong nhà với điều kiện thoáng mát và có đủ ánh sáng tự nhiên. Hoặc sấy bằng máy sấy công nghiệp chuyên dụng.

Các bạn có thể tham khảo video cách giặt topper dưới dây

Cách giặt topper hiệu quả

Đây là những thông tin chia sẻ cách giặt topper tại nhà mà tiemgiatsay.com đến bạn. Hy vọng với thông tin trên, bạn có thể giúp bạn dễ dàng giặt topper tại nhà một cách dễ dàng và hiệu quả cho nhà mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *